Tối 5/2, tại thị xã Sa Đéc, UBND tỉnh Đồng Tháp long trọng khai mạc lễ hội hoa Xuân Sa Đéc 2013 với chủ đề “Sắc xuân bên dòng Sa Giang”. Đây là lần đầu tiên Lễ hội hoa Xuân được tổ chức tổ chức tại thị xã Sa Đéc (Đồng Tháp) với nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị nhằm nâng tầm thương hiệu của Làng Hoa Sa Đéc, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút đầu tư tại thị xã Sa Đéc. Hàng chục nghìn người dân trong và ngoài tỉnh đã đến tham dự khai mạc và thưởng thức văn hóa - nghệ thuật và tham quan hội hoa Xuân.

Lễ hội hoa Xuân Sa Đéc 2013 tập trung khai thác những nét đẹp của làng hoa Sa Đéc, những giá trị nghệ thuật truyền thống cùng với những tiềm năng phát triển kinh tế lớn mạnh hai bên dòng Sa Giang. Tại Lễ hội diễn ra hội thi và triển lãm sinh vật cảnh của Hội Sinh Vật Cảnh Sa Đéc cùng với sự tham gia của một số tỉnh khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long có thế mạnh về sinh vật cảnh. Tại đây tập trung hàng trăm loại hoa kiểng, cây kiểng đẹp, nức tiếng của vùng đất bốn mùa hoa nở như hoa hồng, cúc mâm xôi, vạn thọ, mai dạ thảo, xương rồng Vạn lý trường thành, hoa hồng thiên hương, hoa ngọc mai... Ngoài ra tại Lễ hội, Hội chợ Thương Mại được mở cửa từ 22 Tết với hơn 200 gian hàng thương mại tổng hợp của các doanh nghiệp hàng Việt trong và ngoài tỉnh phục vụ nhu cầu mua sắm Tết cho bà con, các mặt hàng bình ổn giá; đặc sản của Đồng Tháp và các tỉnh bạn cũng được giới thiệu đến người dân và khách du lịch.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Lễ hội hoa Xuân Sa Đéc 2013 là Xác lập kỷ lục "Giỏ hoa tươi lớn nhất Việt Nam” được thực hiện bởi chính các nghệ nhân tài hoa tại làng hoa Sa Đéc. Giỏ hoa khổng lồ có chiều cao lên tới 12m và đường kính 10m, được tạo nên từ hơn 1.000 giỏ hoa cúc mâm xôi và hàng trăm các loài hoa khác đặc trưng của Sa Đéc. Kỷ lục được thực hiện trong 20 ngày với sự tham gia của 40 nghệ nhân của làng hoa Sa Đéc.

Ngoài ra, từ mùng 1 đến mùng 3 Tết lễ hội Xuân Sa Đéc 2013 còn có những hoạt động hấp dẫn khác như: Triễn lãm tranh, Hội thi vẽ tranh thiếu nhi “Khai bút mừng xuân”, Biểu diễn viết thư pháp, Trò chơi dân gian, Biểu diễn Múa Lân, Cắm hoa nghệ thuật và chưng trái cây, Chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm…Lễ hội hoa Xuân Sa Đéc 2013 được diễn ra từ ngày 5 -12/2 (tức ngày 25 đến mùng 3 Tết)./.

http://sagiang.com